Có nhiều người nghĩ đi làm chỉ cần áp dụng kiến thức được học và làm tốt công việc chuyên môn của bản thân mình. Nhưng đi làm cần bạn có các kỹ năng khác để đáp ứng được công việc chứ không chỉ ở lĩnh vực chuyên môn. Vậy khi mới đi làm làm cần có những kỹ năng gì?
Những điều nên làm:
- Chào hỏi mọi người, lịch sự trong giao tiếp, từ giám đốc cho tới nhân viên lễ tân. - Luôn biết lắng nghe và đặt câu hỏi để thể hiện bản thân quan tâm đến vấn đề của công ty.
- Giới thiệu về bản thân với mọi người trong văn phòng và ăn trưa cùng mọi người. Đây là cách giúp bạn tạo mối quan hệ, hòa đồng hơn với nhân viên trong công ty.
- Làm việc môt cách chăm chỉ. Nếu có hoàn thành công việc sớm, bạn cũng nên nán lại để giúp đỡ mọi người hoặc tìm hiểu thêm về công việc. Điều này vừa giúp bạn học hỏi thêm được nhiều điều mới, vừa giúp hình ảnh của bạn được đánh giá cao trong mắt mọi người hơn.
- Hãy đi làm một cách chuyên cần và đúng thời gian quy định. Đừng nghĩ bạn làm việc bán thời gian mà thích thì nghỉ nhé! Một khi bạn tân tâm với công ty, công ty cũng xem bạn như một nhân viên thực thụ. Biết đâu rằng, sau này cấp trên sẽ giữ bạn lại cho công việc về sau.
Những điều không nên làm:
- Nói chuyện riêng trong văn phòng. Tập trung “tám” chuyện cùng các nhân viên không phải là điều hay. Trong môi trường công ty, bạn nên chú ý không quá nhiều chuyện, vì sẽ nhiều người để ý, nhòm ngó bạn.
- Ra về quá sớm, về ngay lập tức ngay khi hết giờ. Mặc dù là công việc bán thời gian nhưng bạn có thể bị đánh giá là người không tận tâm với công việc.
- Ăn mặc không phù hợp với tác phong của công ty và yêu cầu của công việc. Bạn nên để ý phong cách ăn mặc của nhân viên công ty hoặc nói trực tiếp sếp để không bị môi người đánh giá về tác phong của mình.
Xem thêm: Bí quyết phỏng vấn thành công: nở nụ cười thật tươi